Yamaha MT-03 – bước khởi đầu chủ nghĩa xê dịch ở Việt Nam

MT-03 là cú sốc nhẹ nhàng để khởi đầu với dòng xe phân khối lớn, đủ mạnh mẽ để chủ nhân có thể chinh phục mọi hành trình.

Yamaha khởi đầu dòng MT-series tại Việt Nam bằng mẫu xe thân thiện nhất MT-03,  trải đường cho sự xuất hiện tiếp theo của MT-07 hay MT-09 trong tương lai. Yamaha MT-03 phân phối chính hãng tại Việt Nam là xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Sở dĩ Yamaha Việt Nam chọn MT-03 bởi dòng xe máy dung tích trên 250 phân khối đang được hưởng thuế nhập khẩu 5% do đáp ứng được các điều kiện nội địa hóa trong thị trường ASEAN.

Yamaha MT-03 có cảm hứng thiết kế tương tự mẫu xe dẫn đầu MT-01 hay các xe ở phân khúc lớn hơn như MT-07 và MT-09. Đèn chiếu sáng halogen kích thước lớn. Đường gom gió ôm dọc bình xăng, đi kèm két tản nhiệt cỡ lớn ngay sau bánh xe. Bình xăng dung tích 14 lít.

yamaha-mt-03-buoc-khoi-dau-chu-nghia-xe-dich-o-viet-nam

Yamaha MT-03 - xe côn tay thể thao 321 phân khối phân phối chính hãng tại Việt Nam.

Giảm xóc phía trước dạng kép, hành trình xuôi truyền thống được đặt riêng từ Kayaba. Giảm xóc sau đường kính 41 mm, dạng gắp đơn (monoshock) với hành trình phuộc 130 mm. Yamaha MT-03 trang bị vành đúc kích thước 17 inch, đi kèm bộ lốp Michelin Pilot Sport kích thước 110/70 phía trước và 140/70 phía sau.

Động cơ hai xi-lanh dạng đứng, phun nhiên liệu điện tử, trục cam đôi DOHC với dung tích 321 phân khối. Công suất 42 mã lực tại tua máy 10.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 29,6 Nm tại 9.000 vòng/phút. Nhỉnh hơn so với đối thủ về sức mạnh như Kawasaki Z300 công suất 39 mã lực với sức kéo 27 Nm hay Honda CB300F công suất 30,4 mã lực với sức kéo 27 Nm.

Yamaha MT-03 bán ra với phiên bản duy nhất, có sẵn ABS trên cả hai bánh trong khi ở các đối thủ ABS là tùy chọn, hoặc không có. ABS giúp tối ưu khả năng phanh/dừng xe nhanh mà không xuất hiện tình trạng trơn trượt do độ bám đường kém. Nhờ ABS, khả năng kiểm soát xe cũng dễ dàng và an toàn hơn với những người mới bước sang dòng xe phân khối lớn hoặc ưa di chuyển đường dài.

Tương tự các đối thủ, do là dòng thấp cấp nên MT-03 không trang bị tùy chọn chế độ lái, hệ thống kiểm soát độ bám đường hay bộ chuyển số nhanh. Điều khá nghịch lý trên MT-03 là xe không sử dụng giảm xóc trước dạng ống lồng ngược (up side down), mặc dù trang bị này lại có ở mẫu xe Yamaha TFX150 ở phân khúc dưới.

Chiều cao yên xe 780 mm - nhỉnh hơn chiếc Honda Wave đôi chút nên việc vận hành MT-03 trong phố nhàn nhã đến bất ngờ. Vóc dáng người châu Á chỉ khoảng 1,65 m có thể chống chân vừa vặn mà không cần hạ chiều cao giảm xóc hay gọt bớt lớp đệm mút ở yên xe.

Bình xăng thiết kế nhô cao và ôm sát chân người lái giúp xe linh hoạt hơn, nhất là trong những khúc cua. Tư thế ngồi thoải mái, trọng lượng thân xe nhẹ khiến việc vận hành MT-03 trong phố đông hoặc đi lại hàng ngày cũng không phải là nỗi ám ảnh với chủ nhân như những dòng phân khối lớn khác.

Trên phố, MT-03 dễ dàng luồn lách bởi thiết kế đặc trưng dòng naked-bike linh hoạt với tay lái đưa lên cao và góc lái khá rộng. Trong điều kiện đường sá Hà Nội, hệ thống làm mát cho lượng nhiệt tác động vừa phải xuống chân người lái. Khi tắc đường hoặc nổ máy đỗ xe lâu, quạt gió két nước mới hoạt động.

Giữ nguyên triết lý cốt lõi – Master of Torque, MT-03 đạt sức kéo tối đa khá sớm, từ tua máy 9.000 vòng/phút. Trong thử nghiệm thực tế, MT-03 tăng tốc từ 0-100 km/h trong khoảng 7 giây, tùy trọng lượng và kỹ năng người lái.

yamaha-mt-03-buoc-khoi-dau-chu-nghia-xe-dich-o-viet-nam-1

MT-03 là đối thủ của những Kawasaki Z300 hay KTM Duke 390.

Đường trường mới là nơi MT-03 thỏa sức phát huy nội lực. Có thể trải nghiệm cảm giác redline từ cấp số một. Xoắn tay ga. Tua máy chạm ngưỡng 12.000, tốc độ gần 70 km/h. Đèn báo số nhấp nháy. Đá số. Cấp số 2, rồi số 3… tốc độ cứ thế ào ạt kéo đến. Cảm giác tăng tốc MT-03 không quá bạo liệt, nhưng đủ khiến những ai vừa bước lên xe phân khối lớn phải xây xẩm mặt mày.

Trang bị ống xả nguyên bản, âm thanh khi vừa nổ máy êm và hiền lành. Sự "gắt gỏng" của ống xả nguyên bản chỉ thực sự xuất hiện khi tua máy chạm ngưỡng 9.000 vòng/ phút.

Nếu muốn từ bỏ âm thanh hiền lành, chủ nhân có thể độ lại hệ thống ống xả trên MT-03 với nhiều những nhà cung cấp, từ cao cấp đến bình dân. Hệ thống ống xả (full-system) vật liệu carbon của Akrapovic hay Arrow Titan GP2 có giá khoảng 20 triệu đồng. Các hãng nhỏ hơn từ Thái Lan hay Trung Quốc có giá chỉ dưới 5 triệu đồng… tùy theo mô hình ống xả full (gồm cổ xả và pô) hay half (sử dụng cổ xả nguyên bản).

Các phụ kiện dành riêng cho MT-03 như bộ bảo vệ két nước, lốc máy, chống đổ, tay nắm… cũng dễ dàng mua bởi xe được thiết kế cho thị trường Đông Nam Á.

Yamaha MT-03 có giá bán khởi điểm 139 triệu đồng, phân phối song song với mẫu sport-city Yamaha YZF-R3. Các đối thủ cạnh tranh của MT-03 tại Việt Nam có Kawasaki Z300 (153 triệu đồng), KTM Duke 390 (177 triệu đồng) hay KTM Duke 200 (109 triệu đồng). MT-03 có lợi thế hơn các đối thủ bởi mức giá rẻ hơn, hệ thống nhà phân phối, bảo dưỡng, sửa chữa rộng khắp trên toàn quốc.

Quang Anh

Theo: www.vnexpress.net

Bình luận trao đổi

Hãy chắc chắn rằng bạn nhập vào ( ) thông tin cần thiết mà chỉ ra. HTML code đang không được phép .

Bài viết khác

Soi chi tiết siêu xe Bugatti Chiron Pur Sport giá gần 4 triệu USD

Soi chi tiết siêu xe Bugatti Chiron Pur Sport giá gần 4 triệu USD

Polestar Precept Concept ra mắt - Xe Trung Quốc không đụng hàng

Polestar Precept Concept ra mắt - Xe Trung Quốc không đụng hàng

Cận cảnh siêu xe mạnh nhất thế giới Lotus Evija 2.000 mã lực: Niềm tự hào của người Anh Quốc

Cận cảnh siêu xe mạnh nhất thế giới Lotus Evija 2.000 mã lực: Niềm tự hào của người Anh Quốc

Lamborghini Huracan Performante đầu tiên cập cảng Việt Nam với giá đồn đoán hơn 33 tỷ đồng

Lamborghini Huracan Performante đầu tiên cập cảng Việt Nam với giá đồn đoán hơn 33 tỷ đồng

• Mitsubishi Outlander: 15 điểm mới, giá gần như không đổi và cơ hội bám đuổi Honda CR-V, Mazda CX-5 (khoảng 4 năm)

• Lamborghini Murcielago SV độc nhất Việt Nam từng của Big Boss xuất hiện trên phố Sài Gòn dịp Tết (khoảng 4 năm)

• Series Maserati "hoàng gia" Quattroporte, Levante và Ghibli (khoảng 4 năm)

• Siêu phẩm Koenigsegg chuẩn bị ra mắt 'soán ngôi vua tốc độ' của Bugatti Chiron Super Sport 300 (khoảng 4 năm)

• Lexus ES 250 2020 giá 2,54 tỷ đồng về Việt Nam: Thêm công nghệ và tính năng (khoảng 4 năm)

• Lincoln Navigator Black Label "độc" đầu tiên về Việt Nam, giá 8,5 tỷ đồng (khoảng 4 năm)

• Ferrari Roma: Tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,4 giây (khoảng 4 năm)

• Hình ảnh chi tiết Range Rover SVAutobiography có giá 17,5 tỷ đồng tại Việt Nam (khoảng 4 năm)

• Ra mắt Toyota RAV4 mới: Mạnh nhất - Tiết kiệm nhiên liệu nhất, chỉ 2,6L/100km (khoảng 4 năm)

• Volvo S90 2020 đầu tiên về Việt Nam: Giảm nửa tỷ còn 2,150 tỷ đồng, tăng option (khoảng 4 năm)

Danh mục

Xe chuyên dụng Xe téc chở xăng dầu, xe bồn chở xăng dầu Xe môi trường Phụ tùng xe tải, xe chuyên dụng Xe tải Xe và thiết bị nhựa đường Cần cẩu nhập khẩu

Chủng loại

Xe cẩu tự hành (168) Xe nâng đầu chở máy công trình (64) Xe tải ben (52) Xe tải thùng (114) Xe trộn bê tông (5) Xe téc nước (42) Xe téc chở xăng dầu (98) Xe và thiết bị nhựa đường (9) Xe cứu hộ giao thông (48) Xe chở rác (14) Xe quét rác, quét đường (3) Xe ép rác (27) Cẩu tự hành (12) Xe sơmi rơ mooc (2) Xe đầu kéo (8) Xe hút bể phốt (28) Xe hút hầm, hút cống (2) Xe hút bùn (1) Xe tải gắn cẩu (8) Xe chở axít (7) Phụ tùng xe tải, xe chuyên dụng (183) Đóng xi téc, làm hồ sơ mới (1)

Trọng tải

Xe tải dưới 1 tấn (23) Xe tải 1 tấn đến 3 tấn (59) Xe tải 3 tấn đến 5 tấn (103) Xe tải 5 tấn đến 10 tấn (345) Xe tải 2 dí 1 cầu (7) Xe tải 3 chân (82) Xe tải 4 chân (61) Xe trên 10 tấn (144) Vật tư thiết bị xe chuyên dụng, xe tải (72)

Thương hiệu

Xe tải Howo (21) Xe Dongfeng Hồ Bắc (147) Xe nâng đầu chở máy (45) Xe cẩu tự hành (154) Cẩu tự hành (12) XE TẢI (2) Suzuki (28) Xe tải Trường Giang (45) Xe tải Cửu Long (9) Xe tải FAW (5) Xe tải ISUZU (18) Xe tải Forcia (3) Xe tải Kia (11) Xe tải Hyundai (62) Xe tải Vinaxuki (2) Xe tải Chiến Thắng (11) Xe tải Việt Trung (7) Xe tải veam (11) Xe tải Giải Phóng (7) Xe tải Dongben (2) Xe tải Trường Hải (54) Xe tải suzuki (2) Xe tải JAC (8) Xe tải Hino (37) Phụ tùng xe tải, xe chuyên dụng (179) Xe tải Hoa Mai (2) Xe và thiết bị nhựa đường (9)

CÔNG TY CỔ PHẦN XNK PHỤ TÙNG Ô TÔ TẢI VÀ XE CHUYÊN DỤNG VIỆT TRUNG

Trụ sở: Khu Xuân Ổ A, Phường Võ Cường, TP. Bắc Ninh, Bắc Ninh

VPGD: Phòng 1214, Tòa K4, KĐT Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội
Xưởng Sản xuất và Bảo hành:

Cơ sở 1: Thôn Du Ngoại, Xã Mai Lâm, Đông Anh, Hà Nội

Cơ sở 2: Tiểu khu Đường, TT Phú Minh, Phú Xuyên, Hà Nội
Website: www.xetaichuyendung.vn; www.xechuyendungvietnam.com
Emailthiepnguyenhd@gmail.com
Tel: 024 6254 2932Hotline:  0915 34 36 32 / 0987 34 36 32

Giấy ĐKKD số 2300858554 Sở KHĐT T. Bắc Ninh cấp ngày 10/10/2014. Người đại diện: Ông Nguyễn Đức Thiệp