Động cơ Honda Civic mới có gì khác thế hệ cũ?

Bên cạnh sự thay đổi lớn ở thiết kế, Civic mới còn sử dụng động cơ 1,5 lít tăng áp, là loại chưa từng dùng cho xe Honda ở Việt Nam.

Civic mới lột xác hoàn toàn về thiết kế, theo hướng trẻ và thể thao. Bên cạnh những thay đổi về tạo hình trang bị nội thất, cỗ máy là thứ Honda tập trung để mang tới cảm giác linh động hơn nữa. Theo truyền thống, Civic thiên về thể thao hơn so với các đối thủ đồng hương như Mazda3 hay Toyota Altis nhưng cũng vì thế mà khó tiếp cận những khách hàng đặt nặng tính kinh tế.

Để thấy rõ sự khác biệt giữa động cơ cũ và mới, trong buổi trải nghiệm được bố trí hai đường chạy với các bài giống nhau, một bên chạy Civic 2.0 cũ, một bên Civic 1.5 tăng áp mới.

dong-co-honda-civic-moi-co-gi-khac-the-he-cu

Honda Civic mới lắp động cơ 1,5 lít turbo.

Hai yếu tố chính mà Civic mới muốn nhấn mạnh là khả năng tăng tốc và đánh lái. Ở bài đầu tiên, tăng tốc trên đường thẳng từ vị trí đứng yên. Với quãng đường bằng nhau, Civic cũ lên tới tốc độ 90-100 km/h thì con số này ở Civic mới đã là 120 km/h thậm chí 130 km/h khi sử dụng hợp lý lẫy gảy số trên vô-lăng. 

Ở lượt chạy đầu tiên của Civic mới, để số D thông thường và đạp ga theo cữ để đạt hiệu quả tăng tốc nhất có thể, xe lao đi ngay tức khắc, khác hẳn kiểu từ từ trên xe cũ. Bộ tăng áp của động cơ mới có đường khí thải điện tử trang bị tuabin đường kính nhỏ, do đó hiệu quả tăng áp ở vòng tua thấp rõ rệt, triệt tiêu tối đa độ trễ kiểu khựng lại rồi bắn đi. 

Hộp số tự động vô cấp đưa Civic đi theo kiểu thể thao thành thị, cũng bởi triệt tiêu kiểu giật giật mỗi khi chuyển số ở hộp số có cấp không thường. Những người thích cảm giác thể thao cực đoan khi chạy Civic mới sẽ thích gạt cần số về S hơn là D.

Ở lượt chạy thứ 2 để ở chế độ S và gảy lẫy số trên vô-lăng trễ hơn, xe tăng tốc gắt gỏng và gầm gừ rõ rệt. Ở cấp số 4 ảo, tốc độ lên tới 130 km/h và 140 km/h ở số 5. Giới hạn đường chạy thử không đủ đề đưa Civic tăng tốc từ nhiều thái cực khác nhau, ví dụ đạp thốc ga khi đang ở 60 km/h.

Sang bài thứ 2 là đánh lái qua đường zig zag, bài tập quen thuộc khi muốn thử độ cân bằng thân xe và khả năng đánh lái. Cùng ở tốc độ 40 km/h và cữ xoay vô-lăng như nhau, Civic mới bám sát cọc giới hạn, trong khi bản cũ có thể văng đuôi xa hơn vài chục cm. 

dong-co-honda-civic-moi-co-gi-khac-the-he-cu-1

Thử tính năng hỗ trợ phanh dừng.

Ngoài công nghệ hỗ trợ cân bằng thân xe, Civic bám sát đường cua khi thay đổi hướng liên tục ở tốc độ cao còn nhờ khung và thân xe gia cố lại, các mối hàn gọn giúp khoảng cách các chi tiết gần nhau hơn, tăng độ cứng vững. Vô-lăng không rơ cho góc đặt bánh chính xác và cũng không quá nhẹ dù trợ lực điện.

Cũng trong đường chạy thử, bàn đạp phanh mút khi giảm tốc từ 130 km/h hay đang gần về đích, độ đàn hồi đều đặn theo từng nhịp đạp nhả. Kết hợp cùng chân ga nhạy, Civic tăng tốc và dừng nhanh thể thao nhỉnh hẳn so với các đối thủ. Xe còn trang bị nút hỗ trợ phanh dừng. Khi đèn đỏ, tài xế đạp phanh và ấn nút, xe tự phanh, khi tài xế nhích ga chức năng này tự động hủy. 

Khi ra mắt trên thế giới, chiếc sedan cỡ C nhận nhiều phản hồi tích cực. Sau 3 tháng xuất hiện ở Thái Lan từ đầu 2016, Honda nhận 15.000 đơn hàng Civic, tức cao hơn xe bán chạy nhất ở Việt Nam trong cả năm 2015. 

Bức tranh đẹp ở thị trường nước ngoài chưa đủ để Honda Việt Nam thực hiện một cuộc đổ bộ quy mô cho Civic. Hãng này đem Civic mới tới giới thiệu ở Vietnam Motor Show vừa diễn ra tại Hà Nội, nhưng đầu 2017 mới bán ra, với mức giá chưa tiết lộ nhưng sẽ tiệm cận phân khúc 1 tỷ.

Hãng xe Nhật không đặt ra mục tiêu doanh số mà vừa bán vừa đo, xe nhập khẩu từ Thái Lan thay vì lắp ráp như thế hệ trước. 

Đức Huy

Theo: www.vnexpress.net

Bài viết khác

Xe cứu hộ kéo chở xe HINO XZU730L với sàn chở xe và càng kéo chắc chắn.

Xe cứu hộ kéo chở xe HINO XZU730L với sàn chở xe và càng kéo chắc chắn.

Xe bồn chở xăng dầu 17 khối Chenglong 3 chân chất lượng cao

Xe bồn chở xăng dầu 17 khối Chenglong 3 chân chất lượng cao

Mercedes-Benz G63 AMG 6x6 đầu tiên Việt Nam lăn bánh ra phố: Kích thước khổng lồ, biển số Lào gây chú ý

Mercedes-Benz G63 AMG 6x6 đầu tiên Việt Nam lăn bánh ra phố: Kích thước khổng lồ, biển số Lào gây chú ý

Range Rover SVAutobiography độc nhất vô nhị cho vua quyền anh: Bên ngoài hầm hố nhưng bên trong mới nhiều điểm đặc biệt

Range Rover SVAutobiography độc nhất vô nhị cho vua quyền anh: Bên ngoài hầm hố nhưng bên trong mới nhiều điểm đặc biệt

• Mercedes-Maybach GLS 600 chào hàng đại gia Việt với giá hơn 18 tỷ đồng ngang ngửa Bentley Bentayga (khoảng 4 năm)

• Lamborghini Huracan độ Mansory lột xác với phong cách 'rạn nứt' tại Sài Gòn (khoảng 4 năm)

• Biệt phủ cao cấp Opus với toàn Lamborghini và Rolls-Royce mạ vàng (khoảng 4 năm)

• Ngắm Rolls-Royce Phantom 'Hòa bình Vinh quang' độc nhất vô nhị của đại gia Việt (khoảng 4 năm)

• 06 xe ô tô tầm 500 triệu đồng đáng mua nhất để chơi Tết (khoảng 4 năm)

• Audi A8L 60 TFSI e quattro tiêu thụ 2,5 lít/100 km ra mắt, giá từ 120.350 USD (khoảng 4 năm)

• Màu sơn tuyệt đẹp của Lamborghini Aventador SVJ độc nhất Việt Nam (khoảng 4 năm)

• Kia Sorento thế hệ mới ra mắt trong năm sau, cạnh tranh Ford Explorer (khoảng 4 năm)

• Mercedes-Maybach GLS sẽ có mùi hương riêng hoang dã, tự nhiên (khoảng 4 năm)

• Hé lộ nội thất Mercedes EQ Concept đối đầu Porsche Taycan (khoảng 4 năm)

Danh mục

Xe chuyên dụng Xe téc chở xăng dầu, xe bồn chở xăng dầu Xe môi trường Phụ tùng xe tải, xe chuyên dụng Xe tải Xe và thiết bị nhựa đường Cần cẩu nhập khẩu

Chủng loại

Xe cẩu tự hành (168) Xe nâng đầu chở máy công trình (64) Xe tải ben (52) Xe tải thùng (114) Xe trộn bê tông (5) Xe téc nước (42) Xe téc chở xăng dầu (98) Xe và thiết bị nhựa đường (9) Xe cứu hộ giao thông (48) Xe chở rác (14) Xe quét rác, quét đường (3) Xe ép rác (27) Cẩu tự hành (12) Xe sơmi rơ mooc (2) Xe đầu kéo (8) Xe hút bể phốt (28) Xe hút hầm, hút cống (2) Xe hút bùn (1) Xe tải gắn cẩu (8) Xe chở axít (7) Phụ tùng xe tải, xe chuyên dụng (183) Đóng xi téc, làm hồ sơ mới (1)

Trọng tải

Xe tải dưới 1 tấn (23) Xe tải 1 tấn đến 3 tấn (59) Xe tải 3 tấn đến 5 tấn (103) Xe tải 5 tấn đến 10 tấn (345) Xe tải 2 dí 1 cầu (7) Xe tải 3 chân (82) Xe tải 4 chân (61) Xe trên 10 tấn (144) Vật tư thiết bị xe chuyên dụng, xe tải (72)

Thương hiệu

Xe tải Howo (21) Xe Dongfeng Hồ Bắc (147) Xe nâng đầu chở máy (45) Xe cẩu tự hành (154) Cẩu tự hành (12) XE TẢI (2) Suzuki (28) Xe tải Trường Giang (45) Xe tải Cửu Long (9) Xe tải FAW (5) Xe tải ISUZU (18) Xe tải Forcia (3) Xe tải Kia (11) Xe tải Hyundai (62) Xe tải Vinaxuki (2) Xe tải Chiến Thắng (11) Xe tải Việt Trung (7) Xe tải veam (11) Xe tải Giải Phóng (7) Xe tải Dongben (2) Xe tải Trường Hải (54) Xe tải suzuki (2) Xe tải JAC (8) Xe tải Hino (37) Phụ tùng xe tải, xe chuyên dụng (179) Xe tải Hoa Mai (2) Xe và thiết bị nhựa đường (9)

CÔNG TY CỔ PHẦN XNK PHỤ TÙNG Ô TÔ TẢI VÀ XE CHUYÊN DỤNG VIỆT TRUNG

Trụ sở: Khu Xuân Ổ A, Phường Võ Cường, TP. Bắc Ninh, Bắc Ninh

VPGD: Phòng 1214, Tòa K4, KĐT Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội
Xưởng Sản xuất và Bảo hành:

Cơ sở 1: Thôn Du Ngoại, Xã Mai Lâm, Đông Anh, Hà Nội

Cơ sở 2: Tiểu khu Đường, TT Phú Minh, Phú Xuyên, Hà Nội
Website: www.xetaichuyendung.vn; www.xechuyendungvietnam.com
Emailthiepnguyenhd@gmail.com
Tel: 024 6254 2932Hotline:  0915 34 36 32 / 0987 34 36 32

Giấy ĐKKD số 2300858554 Sở KHĐT T. Bắc Ninh cấp ngày 10/10/2014. Người đại diện: Ông Nguyễn Đức Thiệp